HOME – Bep nha LLing











{March 14, 2011}   Bún chân giò giả cầy 红烧猪蹄米粉

Làm liền hai hộp mẻ chua nên ăn mãi không hết. Thời tiết chưa vào hè nên món cánh cá chua cũng không thường xuyên được đưa vào thực đơn nhà LLing. Sau khi được mẹ gọi ý online món chân giò giả cầy, ngay lập tức anh xã nhà LLing đã được bữa đổi món “bất đắc dĩ”. Mẹ nấu riêu cua, canh cá chua và giả cầy đều rất ngon. Tuy món giả cầy được anh xã chào đón nhiệt liệt nhưng mình vẫn thấy hiếu vị gì đó chưa được ngon như ở nhà.

Mẹ nói, giả cầy muốn thơm ngon cần nướng chân giò qua lửa, mình mua chân giò đã pha sẵn ở siêu thị về nướng nên kết quả không được mĩ mãn cho lắm. Tất nhiên giả cầy đúng kiểu người miền bắc nấu chân giò phải ướp vớimắm tôm, mẻ, riềng, nước mắm…Mình cho thêm chút bột nghệ, chút nước cốt dửa, hành tây tím cho phù hợp với khẩu vị của anh xã.

Giả cầy nấu ăn bún nên mình ninh nhiều nước hơn bình thường, sau khi ướp ngấm các gia vị nên xào qua cho thơm rồi đổ nước vào ninh. Giả cầy được ninh với lửa nhỏ cho đến khi miếng thịt chín mềm dậy mùi thơm. Khi ăn miếng giả cầy mềm nhưng không nát, bì ăn hơi dai và giòn, ăn có vị ngọt thơm của nước cốt dừa, vị chua nhẹ của mẻ, vị mặn của mắm tôm, vị cay cay thơm thơm rất đặc trưng của riềng tươi (ở đây không có riềng tươi đành nấu bằng bột giềng vậy). Cảm quan, nhìn miếng thịt chân giò được nướng qua lửa vàng săn lại, nước sốt sánh vàng màu nghệ, thêm chút hành tây và phủ vài lát ớt kèm rau thơm lên trên. Giả cầy ăn kèm với bún và rau sống là  món ăn rất hấp dẫn những ngày lạnh này.



Leave a comment

et cetera